Bạn đang hiểu sai nguyên nhân phải đi lấy khóe móng chân thường xuyên! Nguyên nhân gây ra bệnh móng chọc thịt

Lấy khóe móng chân thường xuyên là tình trạng chung của nhiều người. Dù có làm cách nào thì vẫn không thể trị dứt điểm. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn phải đi lấy khóe thường xuyên? Nguyên nhân nào gây ra căn bệnh móng chọc thịt? Laykhoemongchan.com sẽ giải đáp tất tần tật những câu hỏi này. Cùng đọc bài viết để hiểu đúng hơn về căn bệnh này nhé.

Tại sao phải đi lấy khóe móng chân thường xuyên?

Lấy khóe móng là điều nên làm để loại bỏ dứt điểm những khó chịu do phần móng thừa gây ra. Tuy nhiên, không phải nơi đâu cũng có thể giúp bạn giải quyết triệt để. Nhiều người vẫn giữ những quan niệm sai lầm về việc này nên không thể trị dứt điểm. Việc người bệnh đi lấy khóe móng thường xuyên là hậu quả của việc tin tưởng vào các cơ sở nail, spa không có chuyên môn.

Lấy khóe móng là điều nên làm để loại bỏ dứt điểm những khó chịu do phần móng thừa gây ra
Lấy khóe móng chân là điều nên làm để loại bỏ dứt điểm những khó chịu do phần móng thừa gây ra

Việc chủ quan trong việc điều trị khiến bệnh ngày càng dai dẳng và nặng hơn. Người bệnh không hiểu rõ nguyên nhân bị móng chọc thịt nên lại càng không biết trị sao cho đúng. Vòng luẩn quẩn đó khiến họ dễ rơi vào những tình trạng nặng hơn, gây khó khăn hơn cho việc điều trị. Nhiều người thậm chí còn dành cả đời cho việc đi lấy khóe móng mà vẫn không khỏi. Đó là do không chịu đến bệnh viện hoặc cơ sở uy tín để làm tiểu phẫu giải quyết bệnh này.

Xem thêm: Giải pháp điều trị móng chọc thịt dứt điểm không cần đi lấy khóe móng hàng tuần, hàng tháng

Nguyên nhân gây móng chọc thịt

Lấy khóe thường xuyên gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt của nhiều người. Tuy việc này không gây nguy hiểm quá nhiều đến tính mạng của người bệnh nhưng lại ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày. Việc hiểu đúng nguyên nhân của việc lấy khóe móng chân thường xuyên có thể giúp người bệnh phòng tránh được việc này. Sau đây là một vài những nguyên nhân gây ra căn bệnh móng chọc thịt:

Tự ý cắt tỉa móng sai cách

Thông thường, nhiều người sẽ chọn tự cắt móng hoặc đi đến spa, tiệm nails để loại bỏ phần móng thừa. Tuy nhiên, điều đó có thể gây ra tổn thương đến phần da và móng. Nếu cắt quá sâu phần khóe thì sẽ làm móng mới mọc ra có khả năng đâm vào thịt. Cứ như vậy, móng mới mọc sẽ tấn công và bệnh sẽ không khỏi được.

Tự ý cắt tỉa móng sai cách
Tự ý cắt tỉa móng sai cách

Cứ như vậy, hàng tuần, hàng tháng người bệnh phải đi lấy khóe móng. Ở những giai đoạn đầu, biểu hiện bệnh không rõ ràng và chưa nghiêm trọng nên người bệnh còn chủ quan. Việc cắt tỉa sai cách mà không có biện pháp chữa trị đúng có thể là nguyên nhân khiến móng chọc thịt trở nặng hơn.

Bên cạnh đó, việc không đảm bảo an toàn, vệ sinh trong lúc lấy khóe móng chân làm móng bị viêm nhiễm. Những vùng da bị tổn thương do cắt tỉa sai cách có nguy cơ bị mưng mủ và nhiễm trùng. Điều đó gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống của người bệnh.

Vùng móng bị chấn thương

Đây là nguyên nhân gây ra căn bệnh móng chọc thịt bằng cách phá vỡ các liên kết cấu tạo móng. Cấu tạo của móng gồm có giường móng, đĩa móng và mầm móng. Khi chịu tực tác động từ bên ngoài có thể gây ra những tồn thương ở vùng thịt. Móng bị va đập mạnh có thể làm vùng khóe chân bị thương. Nếu không được chăm sóc cẩn thận có thể xảy ra viêm nhiễm.

Vùng móng bị chấn thương
Vùng móng bị chấn thương

Phần thịt và móng bị thương dẫn đến móng mới mọc sẽ có xu hướng đâm thẳng xuống thịt làm móng có phần dư thừa. Lức này, người bệnh thường sẽ lấy khóe móng đó ra. Tuy nhiên, việc làm tự phát này không thể loại bỏ hoàn toàn gốc móng đang phát triển đo. Sau một thời gian, móng sẽ lại tiếp tục mọc và đâm vào thịt.

Nguy hiểm hơn, việc phần thịt chịu tổn thương có thể khiến vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Nếu như để kéo dài có thể chuyển biến thành bệnh móng chọc thịt gây khó khăn hơn trong việc điều trị. Lúc này, việc lấy khóe móng chân cần sự can thiệp của bác sĩ để giúp loại bỏ hoàn toàn gốc móng thường.

Xem thêm: Bệnh móng chọc thịt và nguyên nhân phải lấy khóe móng chân thường xuyên

Sự nguy hiểm của căn bệnh móng chọc thịt

Móng chọc  thịt có thể gây ra nhiễm trùng xương bên dưới. Nếu không được điều trị kịp thời có thể làm bệnh thêm nghiêm trọng. Nhất là đối với những người mắc bệnh tiểu đường, căn bệnh này sẽ xuất hiện thêm nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vì vậy, dù một vết thương nhỏ cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.

Sự nguy hiểm của căn bệnh móng chọc thịt
Sự nguy hiểm của căn bệnh móng chọc thịt

Tại sao trị dứt điểm căn bệnh móng chọc thịt lại cần thiết? Móng chọc thịt không có gì đáng lo ngại nếu được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, nếu chủ quan để bệnh kéo dài mà không có phương án điều trị thích hợp sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Nó sẽ gây cho người bệnh đi lại vô cùng khó khăn, thường xuyên không thể đi lại được do đau nhức ở ngón chân.

Móng chân đâm vào thịt lâu sẽ không tốt, viêm nhiễm nặng có thể gây hoại tử phần da và thịt móng bị tổn thương. Cần đi lấy khóe móng chân tại cơ sở uy tín để tránh tình trạng bệnh nặng hơn. Nếu để lâu không chữa trị, bệnh có thể ảnh hưởng đến xương, gân, khớp. Đây không phải là bệnh gây nguy hiểm nhưng lại là mầm mống cho các căn bệnh hiểm nghèo khác.

Kết luận

Việc hiểu sai nguyên nhân phải đi lấy khóe móng chân kiến nhiều người người tốn rất nhiều thời gian chữa trị. Vậy nên nếu phát hiện bệnh cần đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị sớm. Đừng chủ quan đối với sức khỏe của bản thân.